బ్రాహ్మణులు
చరిత్ర
- పురాణాల ప్రకారం, బ్రాహ్మణ వర్గం బ్రాహ్మణి యొక్క భర్త అయిన బ్రహ్మ సృష్టి. ఆధునిక బ్రాహ్మణులు పలు (మత) సంప్రదాయాలకు వేదాల నుండి ప్రేరణ పొందామని పేర్కొంటున్నారు. వేదాలు బ్రాహ్మణులకు జ్ఞానం యొక్క ప్రధాన వనరుగా చెబుతారు. హిందూ మతసాంప్రదాయం ప్రకారం, వేదాలు అపౌరుషేయాలు మరియు అనాది
బ్రాహ్మణ శాఖలు
- బ్రాహ్మణ కులాలు విస్తారంగా రెండు ప్రాంతీయ సమూహాలుగా విభజించవచ్చు:
- ఈ పై శ్లోకం ద్వారా, ఉత్తర భారతదేశం మరియు ఉత్తర వింధ్య పర్వతాలుకు చెందిన వారిని పాంచ గౌడ బ్రాహ్మణులు గా మరియు దక్షిణ వింధ్య పర్వతాలు చెందిన వారిని పాంచ ద్రావిడ బ్రాహ్మణులు గా భావించారు. అయితే, ఈ శ్లోకం మాత్రం కల్హణ లోని రాజతరంగిణికి సంబందిచినది మరియు ఇది 11 వ శతాబ్దం CE లో రచించిన, కూర్చింది.
- అనువాదం: కర్ణాటక (కన్నడ), తెలుగు (ఆంధ్ర), ద్రావిడ (తమిళ్ మరియు కేరళ), మహారాష్ట్ర మరియు గుజరాత్ అను ఐదు దక్షిణాది (పాంచ ద్రావిడ)లు ఉన్నారు. అలాగే సారస్వత, కన్యాకుబ్జము, గవుడ, ఉత్కళ్(ఒడిషా), మైథిలి అను ఐదు ఉత్తరాది (పాంచ గౌడ)లు ఉన్నారు. ఈ వర్గీకరణ రాజతరంగిణి యొక్క కల్హణలో లేదా దానికి ముందువి ఉన్న కొన్ని శాసనాలలో జరుగుతుంది
ఆంధ్ర ప్రదేశ్
- ఆంధ్ర ప్రదేశ్ బ్రాహ్మణులు విస్తారంగా 2 సమూహాలుగా వర్గీకృతమయి ఉన్నాయి:
- వైదీకీ బ్రాహ్మణులు/వైదికి బ్రాహ్మణులు (వేదాలు అభ్యసించడము, వైష్ణవ బ్రాహ్మణులు ,(విష్ణుమూర్తి ఆలయ పూజారులు) మరియు నియోగీ/నియోగి బ్రాహ్మణులు ( కరణీకం వంటి లౌకిక ఉద్యోగం చేస్తూన్న వారు మాత్రమే ). వీరందరూ మరింత ఉప కులాలగా అనేకంగా విభజించబడ్డారు. అయితే, బ్రాహ్మణులలో ఎక్కువమంది, వైదీకులు మరియు నియోగి/కరణాలు, అనే రెండు శాఖలు మాత్రమే లౌకిక వృత్తులలో పాల్గంటూ ఆచరించుతూ ఉన్నారు.
- అలానె "శివార్చకులు" అనె శాఖ ముఖ్యముగా శివాలయాలలో పూజారులుగా శివార్ఛనా విధులు నిర్వర్తిస్తూ ఉంటారు.
- వైదీకీ బ్రాహ్మణులు తదుపరి మరింతగా వైదికి వెలనాడు/వెలనాట్లు, వేంగినాడు/వేంగినాడ్లు, ములకనాడు/ములకనాట్లు మరియు కోసలనాడు/కోసలనాట్లు తదితర బ్రాహ్మణులు, ఉపశాఖలుగా విభజించబడ్డారు.
- "ద్రావిడ" అనే మరొక ఉప శాఖ ఆంధ్ర ప్రదేశ్ నకు వలస వచ్చిన తమిళ బ్రాహ్మణులు ద్వారా ఏర్పడినది
గుజరాత్
- గుజరాత్ బ్రహ్మణులు, వీరిలో రెండు ఉపశాఖలు సెంట్రల్ ప్రావిన్సెస్ గుర్తించవచ్చు. మొదటి శాఖ పేరు ఖేద్వాలా బ్రాహ్మణులు, ఖేద అనేది గుజరాత్ లో ఒక గ్రామం పేరు కలిగి ఉంది. ఈ శాఖలోని వీరు, ఒక కచ్చితమైన, ఆచారబద్ధమైన తరగతి వారే కాక ఒక మంచి ఉన్నత స్థానమును పొంది ఉన్నారు. రెండ శాఖ వారు నాగర్ బ్రాహ్మణులు. వీరు నిమార్ మరియు చుట్టు ప్రక్కల ప్రాంతాలలో గ్రామ పూజారులుగాను, జ్యోతిష్కులుగానూ అనాది (ఎంతోకాలం)గా స్థిర పడ్డవారు. వీరి సాంఘిక స్థితి మాత్రం ఏవిధముగా నయిననూ కొంత లేదా కొద్దిగా తక్కువ స్థాయిలో ఉంటుంది.
మహారాష్ట్ర
- దేశస్థ బ్రాహ్మణులు
- చిత్పవన బ్రాహ్మణులు (కొంకణస్థ)
- కర్హద బ్రాహ్మణులు
- దేవరుఖీ బ్రాహ్మణులు
- దైవజ్ఞ బ్రాహ్మణులు
- సరస్వత బ్రాహ్మణులు
- నాయీ బ్రాహ్మణులు(వైద్య బ్రాహ్మణులు), ధన్వంతరియులు, నాద బ్రాహ్మణులు
కర్ణాటక
- కర్ణాటక బ్రాహ్మణులు: బ్రాహ్మణులు కర్నాటక దేశము, బ్రాహ్మణులు కర్నాటక రాజ్యము లేదా బ్రాహ్మణులు గోచి మరియు కౌపీనము ధారులు.
- గోచి, కౌపీనము ధారులను మైసూర్ రాష్ట్రం ప్రాంతం ఇముడ్చుకొంది. అంతేకాక కెనరా, ధార్వార్ మరియు బెల్గాం వంటి బ్రిటిష్ జిల్లాలు చేర్చుకొన్నాయి.
- కన్నడ బ్రాహ్మణ శాఖలు చూడుము.
- నాయీ బ్రాహ్మణులు (వైద్య బ్రాహ్మణులు), ధన్వంతరియులు, వైష్ణవ బ్రాహ్మణులు, నాద బ్రాహ్మణులు.
- పద్మశాలీలు/పద్మ బ్రాహ్మణులు.
తమిళనాడు
- అయ్యంగార్లు శాఖ తదుపరి (వడకళ్ళై మరియు టెన్కాల్లై లోకి ఉప శాఖలుగా విభజించబడింది)
- శతత శ్రీవైష్ణవులు శాఖ (శతాని, చత్తాని, చత్తాత శ్రీవైష్ణవులు) లోకి ఉప శాఖలుగా విభజించబడింది
- పండితులు లేదా అయ్యర్లు లేదా అయ్యర్ శాఖ (వడమ, వత్తిమ, బ్రహచరణం, అష్టసహస్రం, గురుకల్ బ్రాహ్మణులు/గురుకల్]] దీక్షితార్, కనియలార్, ప్రథమశాఖి, ద్రావిడ బ్రాహ్మణులు) లోకి మరింత ఉప శాఖలుగా విభజించబడింది,
- నాయీ బ్రాహ్మణులు(వైద్య బ్రాహ్మణులు)వైష్ణవబ్రాహ్మణులు, ధన్వంతరియులు, నాద బ్రాహ్మణులు
- పద్మ బ్రాహ్మణులు
- విశ్వ (విశ్వకర్మ) బ్రాహ్మణులు
కేరళ
- నంబూద్రి బ్రాహ్మణులు
- కేరళ పండితులు
- నాయీ బ్రాహ్మణులు (వైద్య బ్రాహ్మణులు), ధన్వంతరియులు, వైష్ణవబ్రాహ్మణులు, నాద బ్రాహ్మణులు
- కేరళ శ్రీవల్లీ తుళు బ్రాహ్మణులు/ఎంబ్రాన్త్రి
- పుష్పక బ్రాహ్మణులు (అంబలవాసులు)
- శారద బ్రాహ్మణులు
- పద్మ బ్రాహ్మణులు
- విశ్వబ్రాహ్మణులు (విశ్వకర్మ)
- నాగరిక బ్రాహ్మణులు లేదా ఉత్తర భారతదేశం నుండి బ్రాహ్మణ వలసదారులు
గోత్రములు మరియు ప్రవరలు
- సాధారణంగా వీరిలోని ఏ వ్యక్తి గోత్రము అయిననూ వారి పూర్వీకులు మగవారి వంశానుక్రమం, వంశము, మగ సంతతి, తరము, జన్మము, ఇత్యాదులను ఎఱుక చేస్తూన్న వంశ పరంపరలో ఒక సముదాయ ఉమ్మడి పూర్వీకుని ఆధారముగా తెలియఁజేస్తూ సూచించుతుంది. వీరిలోని ఏ వ్యక్తి అయిననూ ""నాది "'భారద్వాజస"' గోత్రం"" అని చెప్పిన, వంశానుక్రమం, వంశము, ఉత్పత్తి, జన్మము, ఇత్యాదులయిన "'వంశవృక్షం"' పరిశీలిస్తే అతను భరద్వాజుడు అనే ఋషి వారసుడు, వంశ పరంపర సంతతి అని అర్ధం. ఈ గోత్రాలు నేరుగా ప్రజాపతి లేదా తరువాతి బ్రహ్మకు సంబంధము లేదు.
శాఖలు మరియు ఋషులు
బ్రాహ్మణులలో చాలా శాఖలు ఉన్నాయి. వాటిలో కొన్ని ఆంధ్ర ప్రదేశ్కు సంబంధించినవి.
- ద్రావిడులు - పూర్వం ద్రవిడ దేశం (తమిళనాడు) నుంచి వచ్చి ఇక్కడ స్థిరపడిన వారు.
- వైదికులు మరియు శివార్చకులు - వీరు అసలైన స్థానికులు. వైదికులు అనగా వైదిక విద్యనభ్యసించి, వైదిక వృత్తినే తమ కులవృత్తిగా చేసుకొని జీవించేవారు. సాధారణంగా పురోహితులు, గుళ్ళల్లో పూజారులు మొదలగు వారు. మరలా పురోహితులలో రెండు రకాలవారు ఉంటారు. శుభ కార్యాలు చేయించే వారు (పెళ్ళిళ్ళు, వ్రతాలు, పూజలు మొదలగునవి చేయించే వారు), తరువాత అపరం చేయించే వారు (శ్రాద్ధ కర్మలు, తద్దినాలు చేయించేవారు).
- నియోగులు - నియోగులలో మరలా మూడు రకాలు - ఆరు వేల నియోగులు(కరణాలు), ప్రథమ శాఖ వారు, శిష్ట కరణాలు. ఇక ఆరువేల నియోగుల విషయానికి వస్తే, శ్రీ కృష్ణ దేవరాయల(?) కాలంలో వారి రాజ్య పరిపాలన సులభం అవడం కొరకు ఒక రాత్రికి రాత్రే ఆరు వేల మందిని గ్రామాధికారులుగా నియమింఛడం జరిగింది. అప్పుడు అలా గ్రామాధికారులుగా నియోగించబడిన వారు ఆరు వేల నియోగులుగాను, ఇంకా మిగిలిపోయిన ఆ శాఖలోని వారందరూ ప్రథమ శాఖ గానూ పిలువబడుతున్నారని వినికిడి. ఇక కళింగాంద్రలో ఉన్న కరణాలు శిష్ట కరణాలుగా, శిష్ట కరణ బ్రాహ్మనులుగా వ్యవహారం. వీరిలో ఉత్కళ ఆచార వ్యవహారాలు (మాంసాహారులు గా) కనిపిస్తుంటాయి. వీరి పేరు చివర పాత్రో, మహంతి, పట్నాయక్ అని బిరుదులూ ఉన్నాయి.
- వీరేగాక బ్రాహ్మణులలో ఇంకా ఆంధ్రులు, తెలగాణ్యులు, వెలనాట్లు, వేగినాట్లు, కాసనాట్లు, బడగల కరణాలు, కరణకమ్ములు, గోల్కొండ వ్యాపార్లు మొదలగు ఉప శాఖలు చాలా ఉన్నాయి. శ్రీ వైష్ణవులు, చాతాన వైష్ణవులు, వైష్ణవులు, శైవులు, లింగధారులు ,"' విశ్వ బ్రాహ్మణులు" బ్రాహ్మణులలోని శాఖలే.
సంప్రదాయములు
మూడు సంప్రదాయములు ముఖ్యంగా దక్షిణ భారతదేశంలో ఉన్నాయి. అవి (1) స్మార్త సంప్రదాయము, (2) శ్రీవైష్ణవ సంప్రదాయము మరియు మధ్వ సంప్రదాయము అని మూడు రకములు బ్రహ్మణ సంప్రదాయములు ఉన్నాయి.
స్మార్తులు
- స్మార్త సంప్రదాయము, స్మార్త ఆచారం, అనేది సంస్కృతం నుండి ఉద్భవించింది. ఒక ఆధునిక లేదా శాఖలు లేని హిందూ మతము లోని మతసాంప్రదాయంగా, విలువ కలిగిన వారు. వీరు దాదాపుగా అందరు హిందూ దేవతలను పూజిస్తారు అంగీకరిస్తారు. వేదాలు మరియు శాస్త్రాలు అనుసరించే అనుచరులుగా స్మార్త అనే పదము సూచిస్తుంది
వైష్ణవులు
- దక్షిణ భారతదేశంలో శ్రీమద్ రామానుజాచార్యులు వారు ఇచ్చిన భక్తి మార్గం, సన్యాసించిన (పీఠాధిపతులు) వారి ప్రబోధనల ద్వారా శ్రీవైష్ణవ సంప్రదాయము వృద్ధి జరిగింది.
శైవులు
- శైవత్వం (కొన్నిసార్లు ""శివత్వం"" అని కూడా పిలుస్తారు) అనేది ఒక నమ్మకం ఉన్న వ్యవస్థ. ఎక్కడ సర్వశ్రేష్టమైన, ముఖ్యమైన, పరమమైన భగవంతుడు అయిన శివ కొలువ బడతాడో అక్కడ వీరు ఉంటారు. వీరికి, హృదయ, మధ్య భాగము అయిన వేద సంప్రదాయం యొక్క ఒక ఉత్పన్న విశ్వాసం ఉంది. ఇటువంటి శైవ శాఖలు, పలు ఉప శాఖలు అయిన రుద్ర శైవులు, వీర శైవులు, పరమ శైవులు మరియు ఇతర ఉప శాఖలుగా విస్తరించింది.
- హిందూ పురాణాలలోని రామాయణం కావ్యం ఆధారముగా, లంకను పాలించిన రావణాసురుడు దైవజ్ఞ బ్రాహ్మణుడు మరియు పండితుఁడు, వివేకి, ముని, బుధజనుఁడు, జ్ఞాని,ఋషి అయిన విశ్రవసువు యొక్క కుమారుడు మరియు పండితుడు, మహా తెలివైనవాడు, ముని, బుద్ధిమంతుడైన. విజ్ఞాని. జ్ఞానంగల పులస్త్య మహర్షి యొక్క మనవడు.